Menu

California điều tra nguyên nhân giá xăng cao

– Với việc các tài xế ở California phải trả hơn 6 đô la cho một gallon xăng và các tiểu bang bế tắc trong nhiều tháng về cách cung cấp tiền cứu trợ xăng, các nhà lập pháp hôm qua thứ Hai tuyên bố sẽ điều tra các công ty dầu mỏ mà họ cho là “lợi dụng tình hình lịch sử để hút lợi nhuận từ người dân California”.

Chủ tịch Quốc hội Anthony Rendon đã công bố một ủy ban lưỡng đảng để điều tra tình trạng trục lợi từ giá khí đốt, với kế hoạch chất vấn các công ty dầu mỏ, các nhà quản lý và nhà kinh tế để tìm ra lý do tại sao giá khí đốt của California luôn cao nhất trong nước.

Giá xăng của California hiện đang cao nhất ở Hoa Kỳ, với giá trung bình cho mỗi gallon là 6,40 đô la vào thứ Hai so với mức trung bình toàn quốc chỉ là 4,98 đô la. Tuy nhiên các thành viên Đảng Cộng hòa đã chế nhạo cuộc điều tra hôm thứ Hai, đổ lỗi cho các Đảng viên Đảng Dân chủ về giá xăng cao kỷ lục ở California vì họ đã từ chối tạm thời ngừng đánh thuế xăng dầu như các tiểu bang khác đã làm để kiểm soát chi phí.

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Hai cho biết ông đang cân nhắc việc tạm thời đình chỉ thuế xăng liên bang, một động thái có thể tiết kiệm cho người lái xe khoảng 18,4 cent / gallon. Các đảng viên Đảng Dân chủ California nói rằng họ lo ngại việc đình chỉ thuế khí đốt sẽ chỉ có lợi cho các công ty dầu mỏ lớn, những công ty bị cáo buộc trong quá khứ đã tăng giá giả tạo ở California, một tiểu bang có hơn 36 triệu xe di chuyển trên đường.