Menu

FBI cho biết gian lận trên LinkedIn là một “mối đe dọa đáng kể” đối với người tiêu dùng. 

See the source image

– Cơ quan điều tra liên bang FBI hiện đang điều tra về các vụ lừa đảo tài chánh thông qua mạng xã hội Linkedln, sau khi nhận được tin báo của người dùng trên khắp đất nước, họ đã đánh mất nhiều tiền sau khi kết nối với một người nào đó trên LinkedIn, người mà họ tin rằng đã cho họ lời khuyên tài chính hợp lý.

Ngay cả công ty Linkedln cũng thừa nhận sự gia tăng gian lận gần đây và cho biết họ đã xóa 32 triệu tài khoản giả mạo vào năm ngoái. Theo lời Sean Ragan, đặc vụ FBI phụ trách văn phòng điều tra lừa đảo tại San Francisco và Sacramento, California cho biết, “Đó là một mối đe dọa đáng kể, loại hoạt động gian lận này rất đáng kể, và có rất nhiều nạn nhân tiềm năng, và có rất nhiều nạn nhân trong quá khứ và hiện tại”. Theo điều tra, một kẻ lừa đảo giả dạng chuyên nghiệp tạo một hồ sơ giả và liên hệ với người dùng LinkedIn.

Kẻ lừa đảo bắt đầu bằng một cuộc nói chuyện nhỏ qua tin nhắn LinkedIn và cuối cùng đề nghị giúp nạn nhân kiếm tiền thông qua đầu tư tiền điện tử. Các nạn nhân được phỏng vấn cho biết vì LinkedIn là một nền tảng đáng tin cậy cho mạng lưới kinh doanh, họ có xu hướng tin rằng các khoản đầu tư là hợp pháp.

Thông thường, kẻ lừa đảo hướng người dùng đến một nền tảng đầu tư hợp pháp cho tiền điện tử, nhưng sau khi đạt được sự tin tưởng của họ trong vài tháng, họ yêu cầu họ chuyển khoản đầu tư đến một trang mạng do kẻ lừa đảo kiểm soát. Sau đó, tiền sẽ được rút khỏi tài khoản và chủ nhân không bao giờ nhìn thấy tiền của họ nữa. FBI đã nhận thấy sự gia tăng trong vụ lừa đảo đầu tư này./