Menu

Buổi trình diễn của kẻ ám sát tổng thống Reagan bị hủy bỏ 

– Kẻ ám sát tổng thống Ronald Reagan nay đã trở thành nhạc sĩ Guitar và ông  John Hinckley Jr tìm cách trình diễn ở New York với chương trình đã bán hết vé, thế nhưng vào giờ phút chót, chương trình đã bị hủy bỏ. Hinckley – kẻ đã âm mưu giết Tổng thống Ronald Reagan vào năm 1981 – đã được chuẩn bị để biểu diễn trong một buổi hòa nhạc bán hết vé ở thành phố Brooklyn vào tháng tới, nhưng địa điểm nơi buổi biểu diễn đã bị hủy bỏ.

Khách sạn Market, nơi tổ chức buổi trình diễn ra thống họ hủy chương trình, cho rằng, họ không thấy cần thiết phải cho phép ai đó đã từng có hành vi tồi tệ lại được xuất hiện nơi công chúng. Vẫn theo lời giải thích của ban tổ chức, khi cho phép kẻ ám sát tổng thống trình diễn, sẽ gây thêm sự tổn thương cho cộng đồng, nhất là những nghệ sĩ không bán được vé chỉ vì họ không có tiểu sử bạo động. Hinckley năm nay 67 tuổi, đã thực hiện vụ ám sát nhắm vào TT Reagan vào ngày 30 tháng 3 năm 1981 bên ngoài khách sạn Hilton ở Washington, DC.

Y đã làm bị thương tổng thống thứ 40, và bao gồm thư ký báo chí James Brady, cảnh sát Thomas Delahanty và nhân viên mật vụ Tim MCarthy. Cựu TT Reagan đã bình phục sau vết thương, nhưng thư ký báo chí Brady phải ngồi xe lăn, trong khi cảnh sát Delahanty bị tổn thương thần kinh. Hinckley, khi đó 25 tuổi, được cho là đã bắn tổng thống trong tình trạng loạn trí nhằm thu hút sự chú ý của nữ diễn viên Jodi Foster.

Hickley được tuyên không có tội vì lý do mất trí vào năm 1982 và bị đưa vào bệnh viện tâm thần trong vài thập kỷ. Y được xuất viện vào năm 2016 và từ đó đến nay sống trong một cộng đồng Virginia dưới sự giám sát của tòa án và trở thành nhạc sĩ Guitar.