Menu

Thêm một tướng Nga tử trận

– Truyền thông nhà nước Nga xác nhận một trong những tướng lĩnh cấp cao của Nga đã tử trận trong cuộc giao tranh ác liệt ở khu vực Donbas thuộc miền đông Ukraine. Thiếu tướng Roman Kutuzov thiệt mạng khi dẫn đầu cuộc tấn công tiến vào một khu dân cư, phóng viên của kênh truyền thông nhà nước Rossiya 1 cho biết.

Ông Alexander Sladkov nói khi đó Tướng Kutuzov đang chỉ huy quân lính của Cộng hòa Nhân dân Donestsk tự xưng. Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận gì về các tường thuật này. Ông Sladkov viết trên mạng xã hội Telegram, vị tướng này đã dẫn binh lính tấn công như thể ở đó không có đủ đại tá vậy, nhưng Roman là một chỉ huy giống như những người khác, dù cấp bậc cao hơn.

Quân đội Ukraine cũng xác nhận đã giết chết tướng Kutuzov, tuy không cung cấp thêm thông tin về bối cảnh xảy ra. Tin tướng Kutuzov thiệt mạng được đưa ra vào lúc có tin đồn lan truyền trên mạng xã hội rằng một sĩ quan cao cấp khác là Trung tướng Roman Berdnikov, tư lệnh Quân đoàn 29, cũng bị giết chết trong khi giao tranh hồi cuối tuần. Các tướng chỉ huy của Nga ngày càng bị buộc phải ra mặt trận nhiều hơn trong nỗ lực thúc đẩy cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine; Moscow cho đến nay đã xác nhận cái chết của bốn tướng lĩnh cấp cao.

Kyiv tuyên bố đã giết 12 tướng Nga còn các quan chức tình báo phương Tây cho rằng ít nhất bảy chỉ huy cấp cao đã bị giết. Nhưng có sự hỗn loạn trong các báo cáo về cái chết của một số sĩ quan Nga khác. Ba tướng mà lực lượng Ukraine tuyên bố đã giết sau đó được đưa tin là vẫn còn sống.