Menu

Kết quả giải thi đánh vần quốc gia (xem Video)

HTT: Giải thi đánh vần quốc gia cao quý nhất của Hoa Kỳ vừa kết thúc ở tiểu bang Maryland và em Harini Logan, 14 tuổi, ở thành phố San Antonio Texas đã đoạt vô địch 2022. Đặc biệt cuộc thi đánh vần quốc gia năm nay của Hoa Kỳ đã diễn ra cuộc thi đánh vần càng nhiều chữ càng tốt, vì lý do, hai thí sinh chung kết bất phân thắng bại. Đây là cuộc thi đánh vần quốc gia mang tên SCRIPPS khi em Logan mang về 50.000 mỹ kim cộng với các giải thưởng hiện kim khác và các sách tham khảo từ công ty chuyên sản xuất tự điển là Merriam-Webster và Encyclopedia Britannica.

Cô gái 14 tuổi Harini Logan đã đánh bại Vikram Raju, 12 tuổi, ở thành phố Denver Colorado sau cuộc thi bất phân thắng bại, đòi hỏi, cuộc thi Spell Off có nghĩa là trong vòng 90 giây để đánh vần thật nhiều chữ cho đúng. 

Cả hai thí sinh chung kết từng giành các vị trí cao nhất trong cuộc thi đánh vần giữa các học sinh trong độ tuổi từ 7-15 tại tiểu bang của các em, và đến từ khắp Hoa Kỳ, cũng như lãnh thổ như Đảo Guam cho cuộc thi đánh vần hàng năm lần thứ 94. Cuộc thi năm nay được tổ chức tại National Harbour, Maryland, ngoại ô thủ đô Washington, D.C.

Trong phần thi Spell Off, mỗi thí sinh có 90 giây để đánh vần nhiều từ nhất. Em trai Raju đi trước và đánh vần chỉ đúng 15 từ trong số 19 từ đã thử. Còn Logan đã đánh vần đến 21 từ trong số 26 từ được giám khảo nêu lên. Cả hai đều có cùng một danh sách các từ được đọc cho họ, và mỗi em cần rung chuông để báo hiệu sẵn sàng chuyển sang từ tiếp theo.

Logan là học sinh lớp 8 Trường Montessori San Antonio. Em thích viết lách sáng tạo và dự định xuất bản một cuốn sách ở trường trung học. Khi không học đánh vần,  em thường đánh đàn piano, học thu âm và đàn ukulele của Hawaii. 

Năm ngoái, Zaila Avant-garde, 14 tuổi, đến từ New Orleans, đánh vần chính xác “Murraya”, một chi thực vật, em đã trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc thi danh giá bắt đầu vào năm 1925.

Các đối thủ năm nay bao gồm 105 thiếu nữ, 128 trẻ em trai và một người không tuyên bố giới tính. 

Giải đánh vần đã được truyền hình trực tiếp. Phần bình luận theo cách đánh vần làm tăng sự phấn khích khi các thí sinh vắt óc tìm ra cách viết chính xác cho những từ thường khó hiểu.

Sau 27 năm được phát sóng trực tiếp trên kênh thể thao ESPN, chương trình trực tiếp năm nay đã được chuyển đến ION và Bounce, cả hai mạng đều thuộc sở hữu công ty Scripps. 

Hoàng Trọng Thụy tường trình cho đài LSTV.