Menu

5 người chết bao gồm tay súng trong vụ thảm sát ở Oklahoma

– Lại xảy ra một vụ thảm sát mới tại Hoa Kỳ chỉ cách 9 ngày từ vụ thảm sát ở Uvalde Texas khiên 21 người thiệt mạng. Vụ thảm sát mới nhất xảy ra ở thành phố Tulsa, tiểu bang Oklahoma. Cảnh sát cho biết, một tay súng mang theo một cảngsúng trường và một cảngsúng ngắn đã vào một bệnh viên bắn chết 4 người hôm thứ Tư.

Cảnh sát đã trả lời điện thoại khoảng ba phút sau khi xảy ra vụ nổ súng, khoảng 5 giờ chiều. Khác với vụ thảm sát ở Texas, cảnh sát Tulsa đã nhanh chóng ập vào bệnh viện và không chờ đợi bên ngoài gây chậm trễ trong việc đối phó với hung thủ và hỗ trợ nạn nhân. Vụ thảm sát xảy ra bên trong bệnh viện Saint Francis, nơi cung cấp dịch vụ y tế cho cả chục ngàn người trong thành phố. Hệ thống Y tế Saint Francis ra thông báo là họ rất đau buồn khi mất bốn thành viên trong gia đình của bệnh viện. Cảnh sát Tulsa cho biết 4 người đã chết sau một vụ xả súng tại trong tòa nhà y tế Natalie, tay súng đã tự sát.

Cảnh sát cho biết kẻ xả súng đã có kế hoạch và y vào tòa nhà để tìm một người cụ thể trong vụ thảm sát. Lý do là vì nhân chứng khi tháo chạy đã được tay súng nói là họ không phải là người mà y nhắm giết. Cảnh sát cho biết tay súng từng được giải phẫu đau lưng tại bệnh viện nhưng không thuyên giảm, vì thế đổ lỗi cho một vị bác sĩ từng giải phẫu cho y.

Tay súng vào bệnh viện chỉ cố tình giết bác sĩ mà thôi, nhưng những người trong phòng khám bao gồm 1 bác sĩ, cô thư ký và một bệnh nhân đã nằm trong họng súng của y. Cảnh sát đã xác nhận, bác sĩ bị nhắm bắn trong vụ này là ông Preston Phillips. Các nạn nhân khác được ghi nhận là bác sĩ Stephanie Husen, thư ký Amanda Green và bệnh nhân William Love. Hung thủ được bác sĩ Phillips giải phẫu ngày 19 tháng 5 và vẫn tiếp tục than phiền là cơn đau không giảm.

Vào ngày 31 tháng 5, y đã nhận được sự hỗ trợ cơn đau nhưng vẫn không dứt, vì thế có thể nổi cơn điên tìm giết bác sĩ. Tay súng thực hiện vụ thảm sát bằng cây AR-15, chỉ vừa mua chỉ vài giờ trước khi giết người.