Menu

Trưởng khoa Dược tự tử để lại thư tuyệt mệnh nói “không nhận tiền từ Việt Á”

Xác minh thư tuyệt mệnh không nhận quà Việt Á của nữ Trưởng khoa Dược - 1

ĐỒNG THÁP (LSTV) – Hôm 1 Tháng 6, bà Nguyễn Thị Thúy Oanh, 52 tuổi, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp đã tự tử tại nhà riêng. Cùng lúc, trên mạng xã hội xuất hiện 2 lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của bà Oanh để lại cho gia đình.

Một trong hai thư tuyệt mệnh này có nói về “vụ chỉ định thầu rút gọn Test PCR của Công ty Việt Á” với nội dung: “Tôi không nhận tiền, quà… Từ lúc bắt đầu mua sắm chỉ định thầu cuối tháng 5/2021 đến tháng 5/2022, tôi luôn lo lắng không yên. Hơn nửa năm ròng rã cùng ngành y tế chống dịch, không nghỉ ngơi và gần như không lo gì được cho con cái. Dịch tạm ổn là đến ‘hậu Covid-19’, phải giải trình, kiểm điểm. Thậm chí bây giờ còn bị nghi ngờ là nhận tiền huê hồng.”

Trong thư, nạn nhân còn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc chỉ định thầu và xử lý đúng người đúng tội.

Bà Oanh làm việc tại khoa dược bệnh viện Đồng Tháp từ khi mới ra trường, và làm trưởng khoa gần 20 năm. Trước khi mất, bà cùng nhiều người phải làm việc với cơ quan điều tra liên quan gói thầu mua sắm thiết bị y tế của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Liên quan nội dung được cho là thư tuyệt mệnh nói trên, Công an tỉnh Đồng Tháp cho rằng cần phải điều tra xác minh xem có đúng là thư của bà Oanh để lại hay không…//