Menu

Việt Nam không tham gia diễn tập Vành Đai Thái Bình Dương 2022 do Mỹ tổ chức

WASHINGTON D.C (LSTV) – Cuộc tập trận quốc tế do Mỹ dẫn đầu có tên RIMPAC (tức Vành đai Thái Bình Dương) 2022 với sự tham gia của 25,000 người từ 26 quốc gia diễn ra từ ngày 29 Tháng 6 đến 4 Tháng 8 ở Haiwaii, sẽ không có Việt Nam tham gia.

Đài Á Châu Tự Do dẫn thông báo của Hạm đội 3 Hải quân Mỹ cho biết, tham gia cuộc tập trận có các nước trong Bộ tứ gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ. Có năm nước ASEAN tham gia gồm Malaysia, Brunei, Singapore, Philippines và Thái Lan.

Theo thông báo từ Hải quân Mỹ, cuộc tập trận nhằm mục đích cung cấp cơ hội cho các nước tham gia trong việc duy trì và củng cố các mối quan hệ quan trọng cho an toàn và an ninh trên các tuyến đường biển và các vùng biển liên lục địa. Tham gia cuộc tập trận có 38 tàu chiến, bốn tàu ngầm và chín lực lượng trên bộ với hơn 170 máy bay.

Lần cuối và cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham gia cuộc tập trận hai năm một lần này là vào năm 2018. Khi đó, Việt Nam cử 8 người tham gia. Năm 2012 và 2016, Việt Nam chỉ cử các quan sát viên đến cuộc tập trận. Năm 2020 Việt Nam cũng được mời nhưng lấy lý do đại dịch COVID-19 nên Việt Nam không tham gia./////