Menu

100 binh sĩ Ukraine chết mỗi ngày

Bombed school in Luhansk

– Tổng thống Zelensky  hôm nay tiết lộ thương vong của lực lượng Ukraine tại Donbas, với 60-100 binh sĩ thiệt mạng mỗi ngày, khi Nga tăng cường đà tấn công. Ông Zelensky nói rằng, tình hình ở miền đông Ukraine rất khó khăn. Chúng tôi mất 60-100 binh sĩ và khoảng 500 người bị thương trong chiến đấu mỗi ngày. Đây là lần hiếm hoi lãnh đạo Ukraine công bố con số thương vong của lực lượng nước này trong giao tranh với Nga.

Thông tin được Tổng thống Zelensky đưa ra trong bối cảnh giao tranh dữ dội diễn ra tại Donbas, khi lực lượng Nga tăng cường tấn công các thị trấn, thành phố dọc chiến tuyến. TT Zelensky cho biết thêm, chúng tôi đang giữ các tuyến phòng thủ. Nơi đang gặp tình thế ngặt nghèo nhất là ở miền đông Ukraine và phía nam tỉnh Donetsk và Luhansk”,  Lực lượng Ukraine đang cố gắng cầm cự tại thành phố Severodonetsk, tỉnh Luhansk, trước các đợt tiến công của Nga. Thống đốc tỉnh cho hay lực lượng Nga đã kiểm soát phần lớn thành phố Severodonetsk sau nhiều ngày vây ép.

Tình hình tại những nơi khác ở Donbas chưa có thay đổi lớn, lực lượng Nga đang dồn lực vào thành phố Sloviansk và mở các đợt tiến công dọc theo mặt trận chính. Giới chuyên gia cho rằng Nga muốn nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn vùng Donbas trước khi vũ khí hạng nặng của phương Tây được chuyển tới cho lực lượng Ukraine ở tiền tuyến.