Menu

Chồng của cô giáo viên bị giết trong vụ nổ súng chết vì buồn

See the source image

—  Chồng của một cô giáo bị giết trong vụ xả súng hôm thứ Ba ở Ulvade, Texas, đã bị chấn động và lên cơn đau tim đã qua đời hôm qua. bị một cơn đau tim gây tử vong hôm thứ Năm. Ông Joe Garcia 50 tuổi là chồng của bà Irma Garcia, 46 tuổi, là một trong hai giáo viên bị sát hại trong vụ Salvador Ramos tấn công trường tiểu học Robb hôm thứ Ba. Hai vợ chồng qua đời, để lại bốn đứa con.  Tài khoản GoFundMe cho biết, ông Garcia đã chết do “đau buồn” quá lớn, ảnh hưởng từ bệnh tim.

Một trong những người cháu của cặp vợ chồng cho biết, ông Joe Garcia vừa trở về nhà sau khi để lại hoa tại đài tưởng niệm của vợ, rồi ông ngã xuống vì quá đâu buồn. Cô Debra Austin, chị em họ của cô giáo Irma Garcie cho rằng, ông Joe chết là vì bị chấn động quá đáng khi vợ bị giết một cách dã man.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chết vì đau buồn, được gọi là hội chứng trái tim tan vỡ, là do sự gia tăng của hormone căng thẳng, thường là do một sự kiện căng thẳng về cảm xúc. Cái chết của một người thân yêu là một lý do phổ biến cho bệnh cơ tim do căng thẳng. Theo hiệp hội, tử vong vì chấn động tim thường bị chẩn đoán nhầm là đau tim vì các triệu chứng tương tự. Cả hai cuộc chấn động tim đều cho thấy sự thay đổi đáng kể về nhịp điệu, nhưng không có động mạch bị tắc nghẽn trong hội chứng đau tim vì buồn. Cả hai yêu nhau lúc trung học, có 4 người con, 23, 19, 15 và 13 tuổi.