Menu

Ukraine tố cáo Nga có hành vi diệt chủng

– Tổng thống Zelensky hôm nay tố cáo Nga đang tiến hành một cuộc “diệt chủng” tại vùng Donbas ở miền đông, nơi mà các trận giao tranh đang lên đến “cường độ tối đa”. Trong bài diễn văn trên đài truyền hình tối qua, tổng thống Zelensky khẳng định: “

Cuộc tấn công hiện nay của quân chiếm đóng ở Donbas có thể khiến vùng này không còn ai sống”. Ông tố cáo quân Nga đang phá hủy hoàn toàn Severodonetsk và các thành phố khác trong vùng. Ông Zelensky còn tố cáo quân Nga đang “đưa đi đày” và “giết hại hàng loạt” thường dân ở vùng Donbas, và theo ông, rõ ràng là Nga đang thi hành chính sách “diệt chủng” ở vùng này. Hôm qua, trên mạng Telegram, tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraina mô tả cuộc tấn công của Nga ở miền đông đã lên đến “cường độ tối đa” và cho biết tình hình tại đây “vô cùng khó khăn”. 

Theo thông báo của thống đốc vùng Serguii Gaida hôm nay, ít nhất 5 thường dân đã thiệt mạng tại vùng Luhansk, Donbase. Ngoài ra, sáng sớm hôm nay, thành phố Kharkiv lại bị oanh kích.  Thành phố Kramatorsk, chỉ cách chiến tuyến khoảng 40 km, cũng đã nhiều lần bị oanh kích và sắp tới đây có thể sẽ là mục tiêu trực tiếp của quân Nga. Hiện giờ, các dịch vụ công cộng tiếp tục hoạt động, nhất là dịch vụ bưu điện, rất cần thiết đối với người dân.