Menu

Không đến kiểm tra, chờ dân xả gỗ xong chính quyền mới đến hốt trọn

Dân mất oan gần trăm triệu vì bỗng dưng bắt được cây gỗ lớn? - 1

KONTUM (LSTV) – Ông Lê Quang Nam, 44 tuổi, ở Kon Tum, đang có nguy cơ bị mất oan gần cả trăm triệu đồng chỉ vì cách làm việc quan liêu tắc trách của chính quyền địa phương.

 Khi đi làm rẫy, một người dân phát hiện cây gỗ lớn nằm dưới tầng đất sâu nên đã báo với xã. Sau đó, người này bỏ ra 90 triệu đồng để đào, đưa cây gỗ về nhà thì bị vướng vào rắc rối.

Sự việc xảy ra vào cuối Tháng 3, trong lúc đi làm rẫy, ông Nam phát hiện một cây gỗ bị vùi lấp dưới lòng đất dài khoảng 12m, bị mục nát phần gốc. Ông Nam đến UBND xã Sa Sơn trình báo sự việc và xin phép được đào cây gỗ trên về làm đồ gia dụng.

UBND xã Sa Sơn đến hiện trường lập biên bản xác định nơi cây gỗ được phát hiện không phải đất rừng và cây gỗ này không xác định được thời gian, khối lượng cũng như nguồn gốc. Biên bản ghi sau khi đào cây lên, ông Nam phải báo cáo để xã xuống kiểm tra theo quy định.

Được sự cho phép, ông Nam thuê máy móc và nhân công đào cây gỗ lớn với tổng chi phí khoảng 90 triệu đồng (hơn $4,000 Mỹ kim)

Sau khi đào xong, ông Nam thông báo cho xã đến kiểm tra, xác nhận. Nhưng chờ gần một tháng rưỡi không thấy ai trả lời, ông Nam bèn đưa gỗ về để cưa xẻ làm đồ gia dụng.

Lúc này Công an huyện Sa Thầy lại ập đến kiểm tra và lập biên bản tạm giữ toàn bộ số gỗ đã được cưa xẻ với lý do “thiếu giấy tờ chứng minh nguồn gốc”.////