Menu

Người viết cuốn sách làm cách nào để giết chồng, đã bị kết tội giết người

– Một bồi thẩm đoàn ở Portland tiểu bang Oregon đã kết tội một nhà văn viết tiểu thuyết lãng mạn tự xuất bản – người đã từng viết một cuốn sách có tựa đề “Làm thế nào để giết chồng của bạn”, cũng là người đã bắn chết chồng mình bốn năm trước.

Bồi thẩm đoàn gồm 7 phụ nữ và 5 đàn ông đã kết luận bà  Nancy Crampton Brophy, 71 tuổi, phạm tội giết người cấp độ hai sau khi cân nhắc hai ngày về cái chết của chồng bà là đầu bếp Daniel Brophy. Brophy, 63 tuổi, đã bị giết vào ngày 2 tháng 6 năm 2018, khi ông chuẩn bị nấu ăn tại Viện Ẩm thực Oregon ở Tây Nam Portland.

Bà Crampton Brophy không có phản ứng khi nghe bồi thẩm đoàn ra kết luật trong phòng xử án Quận Multnomah rất nhiều người tham gia. Lisa Maxfield, một trong những luật sư của Crampton Brophy, cho biết nhóm bào chữa có kế hoạch kháng cáo. Các công tố viên nói với bồi thẩm rằng Crampton Brophy bị thúc đẩy bởi các vấn đề tiền bạc và chính sách bảo hiểm nhân thọ.

Tuy nhiên, Crampton Brophy nói trong phiên tòa rằng bà không có lý do gì để giết chồng và các vấn đề tài chính của họ phần lớn đã được giải quyết bằng cách rút tiền mặt vào một phần nhỏ trong kế hoạch tiết kiệm hưu trí của người chồng Brophy. Phiên tòa đã công bố đoạn video cho thấy bà đi đến và rời khỏi nơi người chồng làm việc, bà có cây súng cùng một kiểu được dùng để giết chồng.  Cảnh sát không bao giờ tìm thấy khẩu súng bà sử dụng để giết chồng.

Các công tố viên cáo buộc Crampton Brophy đã tráo nòng súng được sử dụng trong vụ ám sát và sau đó vứt bỏ nòng súng. Bà Crampton đã làm chứng trong phiên tòa rằng sự hiện diện của bà  gần trường dạy nấu ăn vào ngày chồng qua đời chỉ là ngẫu nhiên và bà đã đậu xe trong khu vực để viết bài.