Menu

Hai trẻ nhập viện do thiếu sữa bột

– Hai trẻ em đã phải nhập viện ở Tennessee trong tháng này do tình trạng thiếu sữa bột trẻ em trên toàn quốc. Bác sĩ Mark Corkins, trưởng khoa tiêu hóa nhi đồng tại Trung tâm Khoa học Sức khỏe Đại học Tennessee, cho biết những đứa trẻ, cả hai đều có “yêu cầu cụ thể về chế độ ăn uống”, nhập viện vào giữa tháng 5 tại Bệnh viện Nhi đồng Le Bonheur.

Đây là những trẻ nhỏ có tình trạng sức khỏe và nhu cầu y tế đặc biệt có các yêu cầu cụ thể về chế độ ăn uống. Cơ thể của bé không thích nghi tốt với loại sữa công thức mới và họ phải điều trị bằng truyền dịch qua đường tĩnh mạch và dinh dưỡng bổ sung. Corkins nói thêm rằng các chuyên gia nhi khoa tại bệnh viện đã “thực hiện nhiều biện pháp thay thế trong suốt quá trình chăm sóc trẻ để bảo đảm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của 2 em, đồng thời lưu ý rằng cha mẹ nên liên hệ với bác sĩ nhi khoa nếu họ có thắc mắc liên quan đến sữa công thức hay sữa bột. 

Các trường hợp nhập viện xảy ra khi các bậc cha mẹ Hoa Kỳ đã phải vật lộn trong nhiều tuần để tìm các sản phẩm sữa công thức cho con mình. Sự thiếu hụt đã trở nên tồi tệ hơn do các vấn đề về chuỗi cung ứng cùng với việc thu hồi lớn từ Abbott Nutrition, một trong những nhà sản xuất sữa công thức hàng đầu. Đầu tuần này, công ty Abbott thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với cơ quan FDA Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm để mở lại nhà máy ở Michigan của công ty, nhà máy đã bị đóng cửa sau vụ thu hồi.