Menu

Khám phá đường hầm ma túy nối Tijuana với San Diego

– Cảnh sát ở nam California vừa tìm thấy đường hầm nối dài từ thành phố Tijuana của Mexico sang San Diego, trong một đợt truy lùng ma túy. Đường hầm “hoạt động hoàn toàn” dài hơn 1.700 foot chạy từ Tijuana đến một nhà kho công nghiệp ở San Diego, California.

Các nhà chức trách cho biết đường hầm  chứa một hệ thống cấu trúc “tinh vi” có khả năng được sử dụng để đưa lậu ma túy vào Mỹ. Cảnh sát tiến hành đột kích truy lùng ma túy vào một số ngôi nhà sau đó kiểm tra nhà kho, nơi họ tìm thấy đường hầm. Ít nhất 15 trong số những đường hầm tinh vi xuyên biên giới này đã được phát hiện kể từ năm 2006. Hiện chưa biết đường hầm mới nhất có liên can với tổ chức ma túy nào của Mexico.

Theo luật liên bang, cảnh sát phải lấp đầy các đường hầm ở phía Hoa Kỳ bằng bê tông sau khi khám phá.  Tuần trước, các nhân viên Tuần tra Biên giới đã bắt giữ nhiều tội phạm tình dục và các thành viên băng đảng vượt biên sang Hoa Kỳ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng biên giới tràn ngập an ninh biên giới. Các vụ bắt giữ bao gồm 15 người nhập cư bất hợp pháp bị kết án hoặc truy nã về tội tình dục và ba thành viên của băng đảng MS-13 khét tiếng bạo lực.