Menu

New York yêu cầu mang khẩu trang bên trong trở lại 

– Thành phố New York đang tiến đến mức cảnh báo COVID-19 “cao”, theo Ủy viên Y tế, bác sĩ Ashwin Vasan, người đã đưa ra lời khuyên kêu gọi tất cả người dân New York đeo khẩu trang khi ở trong nhà, bao gồm cửa hàng tạp hóa, hành lang tòa nhà, văn phòng, cửa hàng, và các không gian chung. Việc nâng mức cảnh báo từ trung bình lên cao cho thấy mức độ lây lan trong cộng đồng đã tăng lên và đáng kể. Trong một tin nhắn trên Twitter, bác sĩ Vasan cho rằng, việc kiểm tra tại nhà thường xuyên và đeo khẩu trang trong nhà, đặc biệt là trong khi các ca bệnh gia tăng, là cách tốt nhất để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng”.

Quyết định dựa trên số ca bệnh trên 100.000 người trong bảy ngày qua, số ca nhập viện mới với COVID-19 trên 100.000 người trong bảy ngày qua và phần trăm số giường bệnh nội trú có bệnh nhân COVID-19. Những người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng bao gồm những người từ 65 tuổi trở lên và những người chưa được tiêm phòng nên tránh những nơi đông đúc và hạn chế tụ tập.

Bộ Y tế bang New York đã thông báo hôm thứ Sáu rằng những người sống ở các quận được coi là có “nguy cơ cao” lây truyền coronavirus nên quay trở lại đeo khẩu trang trong nhà khi tình trạng nhiễm trùng tiếp tục gia tăng trên toàn tiểu bang.