Menu

Vụ nổ súng chết người tại nhà thờ OC là ‘thù hận có động cơ chính trị’

– Vụ xả súng tại một nhà thờ ở Quận Cam, khiến một bác sĩ nổi tiếng thiệt mạng và 5 người khác bị thương, là một “vụ thù hận có động cơ chính trị”, nhà chức trách thông báo hôm thứ Hai. Theo Sở Cảnh sát Quận Cam, nghi phạm, được xác định là David Chou, từ Las Vegas đến gây án ở quận Cam, hiện bị tuyên vào một tội danh giết người và 5 tội danh cố ý giết người, có thể bị án tử hình. Chou 

Được lên tiền bảo lãnh 1 triệu mỹ kim. Văn phòng Biện lý Quận Cam dự kiến ​​sẽ chính thức buộc tội anh ta vào thứ Hai. Vụ nổ súng xảy ra ngay trước 1:30 chiều. Chủ nhật bên trong Nhà thờ Geneva trên Đường El Toro ở Laguna Woods.

Một tuyên bố từ nhà thờ vào chiều thứ Hai cho biết hội thánh đã chào đón mục sư cũ của mình, ông Billy Chang, trở về từ Đài Loan, để thuyết pháp lúc 10 giờ sáng. Nhân chứng trong nhà thờ cho biết, trong thánh lễ  Chou đã lấy một tờ báo và ngồi ở phía sau đọc. Sau buổi lễ, bữa tiệc trưa được tổ chức với 140 người tham dự, nhiều người chụp ảnh với Mục sư Chang.

Trong cuộc họp báo chiều thứ Hai, Cảnh sát trưởng Quận Cam cho biết Chou hành động một mình và không phải là người thường xuyên đến nhà thờ. Cảnh sát trưởng cho biết thêm, người đàn ông 68 tuổi, một công dân Hoa Kỳ đến từ Trung Quốc, bị thúc đẩy bởi sự tức giận về căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc và Đài Loan. Nhà thờ cho biết sau khi bác sĩ Cheng cố gắng ngăn chặn kẻ xả súng thì bị bắn, một số thành viên của nhà thờ đã trốn thoát qua một cánh cửa trong nhà bếp mà Chou chưa khóa. Có ít nhất hai cây súng đã được tước ra từ hung thủ.