Menu

Nổ súng ở nhà thờ tin lành quận Cam

– Cảnh sát đã tiết lộ tên tuổi của tay súng đã nổ súng vào một nhà thờ ở Nam California trong bữa tiệc trưa hôm Chủ nhật, khiến một người thiệt mạng và 5 người bị thương. Hung thủ tên David Chou, 68 tuổi, người gốc Hoa, cư dân của thành phố Las Vegas, tiểu bang Nevada. Những người trong nhà thờ đã kịp trấn áp tay súng, trước khi xảy ra thêm súng nổ khiến nhiều người khác bị thương.

Đây là nhà thờ với đa số tín đồ là người Đài Loan và Nam Dương, mang tên Geneva Presbyterian Church, đang diễn ra bữa tiệc trưa, tri ân một cựu mục sư của nhà thờ. Những người bị thương là bốn người đàn ông và một phụ nữ Đài Loan.

Những người đàn ông ở độ tuổi 66, 75, 82 và 92, và phụ nữ 86 tuổi.  Khoảng 30 đến 40 người đã có mặt trong nhà thờ khi vụ nổ súng xảy ra, hai khẩu súng ngắn được tìm thấy tại hiện trường. Cảnh sát đang thẩm vấn hung thủ với hy vọng tìm hiểu được động lực dẫn đến khi tay súng di chuyển từ Las Vegas đến Laguna Woods, chỉ để nhắm vào các thành viên trong nhà thờ, nổi tiếng là bình yên xưa nay.

Hội thánh Đài Loan, đã trở thành hội chị em tại Nhà thờ Geneva cách đây khoảng 5 hoặc 6 năm, luôn tổ chức bữa trưa sau buổi lễ vào sáng Chủ nhật. Vụ nổ súng đã khiến chính phủ Đài Loan cho biết Văn phòng Kinh tế và Văn hóa của họ ở Los Angeles đã khởi động các kế hoạch ứng phó khẩn cấp. Bộ ngoại giao Đài Loan đã  gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các nạn nhân và gia đìnhvài sẽ giữ liên lạc với các thành viên gia đình của các nạn nhân để hiểu nhu cầu của họ.