Menu

Tin cập nhật về vụ thảm sát ở Buffalo New York khiến 10 người thiệt mạng

See the source image

– Các nhà điều tra liên bang và tiểu bang đã phỏng vấn cha mẹ của kẻ xả súng hàng loạt bị buộc tội Payton Gendron và đã thực hiện một số lệnh khám xét liên quan đến vụ tấn công bị cáo buộc hôm thứ Bảy, khiến 10 người chết và 3 người khác bị thương. Ủy viên cảnh sát Buffalo Joseph Gramaglia nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật, các cảnh sát và đặc vụ FBI của bang New York đã đến nhà của Gendron, 18 tuổi để nói chuyện với cha mẹ. “Theo những gì tôi đã được kể, họ hoàn toàn vô cùng quẫn trí và suy sụp,” Gramaglia nói.

Các nhà điều tra đang trong quá trình lấy và thực hiện lệnh khám xét nhà của Gendron, xe của anh ta, hoạt động truyền thông xã hội, dấu chân và công nghệ kỹ thuật số của anh ta, bao gồm cả điện thoại và máy tính. Khi được hỏi liệu các nhà điều tra có tin rằng có bất kỳ cá nhân nào khác liên quan hay không, Gramaglia nói với các phóng viên: “Cuộc điều tra này cho thấy rằng anh ta đã tự mình làm điều này.

Cảnh sát cho biết Gendron, 18 tuổi đã đi từ nhà đến Buffalo vào thứ Sáu. Ngày hôm sau, anh ta bị cáo buộc đã nổ súng tại một cửa hàng Tops Friendly Market, khiến 10 người thiệt mạng và ít nhất 3 người khác bị thương. Nhà chức trách cho biết 11 trong số các nạn nhân là người Da đen, trong khi hai nạn nhân còn lại là người Da trắng.

Cho đến nay, các nhà điều tra đã phát hiện ra rằng Gendron sở hữu “ba vũ khí. Có hai vũ khí trong xe và một vũ khí trên tay, là cây AR-15. Gendron người Da trắng, đến ngôi chợ Tops Friendly Market vào khoảng 2:30 chiều. và ngay lập tức bắt đầu xả súng – làm bị thương bốn người ở phía trước chợ trước khi tiến vào bên trong, 3 trong số bốn nạn nhân này đã chết. Khi vào bên trong, Gendron chạm súng với nhân viên bảo vệ cửa hàng Aaron Salter, một cảnh sát đã nghỉ hưu.

Salter đã bắn nhiều phát đạn vào Gendron trước khi nghi phạm bắn chết ông. Sau đó Gendron đã đi vòng quanh chợ và bắn một số nạn nhân khác. Khi bị cảnh sát chạm trán, Gendron đã kề súng vào cổ mình trước khi hạ vũ khí và đầu hàng. Tay súng đã chiếu trực tiếp một phần của vụ xả súng trên nền tảng mạng xã hội Twitch. Người phát ngôn của Twitch cho biết luồng phát sóng đã bị tạm ngừng trong vòng hai phút. Gendron cũng được cho là đã trình bày chi tiết kế hoạch của mình trong một bản tuyên cáo.