Menu

Mồ chôn được tìm thấy tại 53 trường nội trú của người Mỹ bản địa

See the source image

– Bộ trưởng Nội vụ Deb Haaland cho biết một cuộc điều tra của chính phủ Hoa Kỳ về lịch sử đen tối của các trường nội trú của người Mỹ bản địa đã tìm thấy “các khu chôn cất được đánh dấu hoặc không được đánh dấu” tại 53 trường. Bà Haaland, thành viên nội các người Mỹ bản địa đầu tiên, đã công bố cuộc điều tra vào năm ngoái.

Khi công bố những khám phá sơ khởi sơ bộ trong cuộc họp báo ở Washington. Cho đến hôm thứ Tư, chính phủ Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra bất kỳ tính toán xác thực nào về hồ sơ của các trường học, vốn đã sử dụng giáo dục để thay đổi văn hóa để có thể lấy đất của bộ lạc.

Các gia đình buộc phải gửi con cái của họ đến các trường học. Để biên soạn báo cáo của bà Haaland, các nhà nghiên cứu đã xác định vị trí hồ sơ của 408 trường nhận được tài trợ của liên bang từ năm 1819 đến năm 1969, và 89 trường khác không nhận tiền từ chính phủ. Khoảng một nửa số trường học được điều hành cho chính phủ hoặc được hỗ trợ bởi các nhà thờ thuộc nhiều giáo phái khác nhau. Các nhà hoạt động và nhà nghiên cứu cho biết, nhiều trẻ em bị bạo hành tại các trường học, và hàng chục ngàn trẻ em không bao giờ được biết đến nữa.

Báo cáo lưu ý rằng “lạm dụng thể chất, tình dục và tình cảm tràn lan” đã diễn ra tại các trường học và được ghi lại đầy đủ, và cho đến nay cuộc điều tra đã tìm thấy hơn 500 trẻ em đã chết khi bị nhà trường giam giữ. Các nhà điều tra cho biết họ dự trù ​​sẽ tìm thấy  thêm nhiều cái chết nữa.