Menu

20 biệt thự sang trọng ở Laguna Niguel bị thiêu rụi

– Một trận cháy rừng dữ dội bùng phát vào chiều hôm qua  đã phá hủy ít nhất 20 căn biệt thự sang trọng nhiều triệu mỹ kim trong khu dân cư ven biển Laguna Niguel của Quận Cam và buộc hàng chục người phải tản cư. 

Ngọn lửa ven biển bùng phát vào khoảng 2:44 chiều gần Nhà máy Nước thải Bờ biển của Cơ quan Quản lý Nước thải Nam Orange. Lửa đã bén qua vùng thung lũng Aliso Wood Canyon giữa Laguna Niguel và biển Laguna. Lửa đã nhanh chóng lan rộng khi thiêu rụi cỏ khô trên sườn đồi, được hỗ trợ bởi gió biển làm bùng lên đám cháy. Lửa đã tràn lên dốc tiến trên đường mòn Aliso Summit và vào cộng đồng Coronado Point với những biệt thự trị giá hàng triệu đô la.

Tính đến 6 giờ sáng nay, đám cháy lan rộng 199 mẫu Anh và không có biện pháp ngăn chặn. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, trong một báo cáo được công bố công khai vào tối thứ Tư, công ty tiện ích Edison tiết lộ có thể có vụ chạm điện xảy ra gần với thời gian báo cáo của đám cháy.

Theo luật, các công ty tiện ích phải thông báo cho tiểu bang nếu thiết bị của họ có thể liên hệ đến các đám cháy. Các học sinh tham gia các hoạt động sau giờ học tại Trường Trung học Laguna Beach cũng đã được di tản  chiều qua, nhưng học khu Laguna Beach cho biết các trường học và văn phòng ​​sẽ mở cửa và hoạt động bình thường vào hôm nay,.