Menu

Lạm phát tại nhiều thành phố cao hơn so với mức trung bình

– Lạm phát tăng cao hơn nhiều tại các thành phố lớn ở phía Nam nước Mỹ, bao gồm mức tăng giữa các loại chi phí, nhà ở chiếm gần một phần ba chỉ số giá tiêu dùng, và giá thuê và giá nhà tăng cao là nguyên nhân dẫn đến phần lớn lạm phát trên toàn miền Nam và Tây Nam nước Mỹ.

Tỷ lệ hàng năm ở Phoenix, tiểu bang Arizona đạt 11% vào tháng 4, cao hơn nhiều so với tỷ lệ chung của Hoa Kỳ là 8,3%, trong khi giá ở Atlanta, tiểu bang Georgia tăng 10,8%, theo dữ liệu chính phủ công bố hôm thứ Tư. Các thành phố ven biển lớn khác cũng đang tiến tới mức tăng 2 đơn vị, bao gồm Miami ở mức 9,6%, và Seattle và Baltimore, cả hai đều ở mức 9,1%. Danh mục nhà ở của Cục Thống kê Lao động đã tăng 14,1% ở Phoenix, cao hơn gấp đôi so với mức trung bình toàn quốc 6,5%, trong khi tăng 9,3% ở Atlanta. Hai thành phố này nằm trong số 10 điểm đến di cư hàng đầu của Hoa Kỳ.

Chính phủ theo dõi giá cả ở 23 khu vực thành phố lớn, với New York, Los Angeles và Chicago báo cáo lạm phát hàng tháng và các thành phố khác luân phiên mỗi tháng. Tampa, Florida và Riverside, California dẫn đầu các khu vực thành thị lớn báo cáo giá trong tháng 3, với mỗi thành phố lần đầu tiên vượt 10%. Nhưng trong một nhóm rộng hơn gồm khoảng 400 thành phố được theo dõi, thành phố có mức lạm phát kéo dài nhất trong sáu tháng qua là Midland, Texas, nơi có vị trí hẻo lánh khiến mọi thứ trở nên đắt hơn và khó kiếm hơn.