Menu

Ngày thứ 77 của cuộc chiến Ukraine

– Cuộc xâm lăng Ukraine của Nga hôm nay đã bước sang ngày thứ 77. Chiến sự gia tăng dữ dội tại miền đông và nam Ukraine, vào lúc Hoa Kỳ cũng tăng tốc giao thêm vũ khí cho Kiev.  Bộ tổng tham mưu Ukraine hôm nay cho biết, quân Nga tiếp tục chuẩn bị các chiến dịch tấn công tại Lyman và Severodonetsk, thuộc vùng Donbas, miền đông Ukraine.

Cùng lúc, khu nhà máy luyện kim Azovstal tại Mariupol vẫn tiếp tục bị nã pháo. Quân đội Ukraine cho biết, Nga đã bắn 7 hỏa tiễn vào vùng Odessa, làm một người chết và năm người khác bị thương. Vụ tấn công xảy ra đúng vào lúc chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Charles Michel có chuyến thăm bất ngờ tại thành phố phía nam, buộc ông phải tìm nơi ẩn náu.

Theo lời thống đốc, Serguii Gaidai,  chiến sự đã gia tăng dữ dội xung quanh Roubijné và Bilogorivka  vùng Luhansk, phía đông Ukraine. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, gần 8 triệu người đã phải di tản ngay trong nước, kể từ khi Nga xâm lăng Ukraine. Người dân chủ yếu chạy ra khỏi các khu vực phía nam và phía đông, những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất do chiến sự. Nhưng trong vài ngày qua, một số cư dân Kiev đã bắt đầu quay trở về nhà.

Tình hình đã bớt căng thẳng ở thủ đô, mặc dù thành phố vẫn đối mặt với nguy cơ bị Nga ném bom.