Menu

Chính phủ Biden bắt đầu chương trình cung cấp dịch vụ internet giảm giá

See the source image

– Chính quyền Biden hôm nay thông báo đã có 20 công ty internet đồng ý cung cấp dịch vụ giảm giá cho những người có thu nhập thấp, một chương trình có thể khiến hàng chục triệu gia đình đủ điều kiện sử dụng dịch vụ miễn phí một cách hiệu quả thông qua trợ cấp liên bang hiện có.

Gói cơ sở hạ tầng trị giá 1 ngàn tỷ đô la được Quốc hội thông qua năm ngoái bao gồm 14,2 tỷ đô la tài trợ cho Chương trình Kết nối Giá cả phải chăng, cung cấp khoản trợ cấp hàng tháng 30 đô la (75 đô la dành cho khu vực người bản xứ bộ lạc) trên dịch vụ internet nhanh cho hàng triệu gia đình có thu nhập thấp.  Với cam kết mới từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet, khoảng 48 triệu gia đình sẽ đủ điều kiện nhận các dịch vụ internet hàng tháng trị giá 30 đô la cho tốc độ 100 megabit một giây hoặc dịch vụ tốc độ cao hơn – dịch vụ internet được thanh toán hoàn toàn với trợ cấp của chính phủ nếu họ ghi danh với một trong các các nhà cung cấp tham gia chương trình.

TT  Biden đã thúc đẩy dự luật cơ sở hạ tầng, nhằm giúp việc mở rộng truy cập Internet tốc độ cao ở các khu vực nông thôn và thu nhập thấp trở thành ưu tiên. Ông đã nhiều lần lên tiếng về việc các gia đình có thu nhập thấp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm Wi-Fi đáng tin cậy, để con cái của họ có thể tham gia học tập từ xa và hoàn thành bài tập về nhà sớm trong đại dịch coronavirus.

Theo tòa bạch ốc, 20 công ty internet đã đồng ý giảm giá cước cho những người tiêu dùng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ ở những khu vực có 80% dân số Hoa Kỳ, bao gồm 50% dân số nông thôn.

Các gia đình Mỹ đủ điều kiện nhận trợ cấp thông qua Chương trình Kết nối Hợp túi tiền nếu thu nhập của họ bằng hoặc dưới 200% mức nghèo liên bang, hoặc nếu một thành viên trong gia đình của họ tham gia một trong một số chương trình, bao gồm Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung (SNAP), Hỗ trợ Nhà ở Công cộng Liên bang (FPHA) và Trợ cấp hưu trí cho Cựu chiến binh và Người còn lại.