Menu

Luật Phá thai là giết người đã được các nhà lập pháp Louisiana đệ trình

– Đề xuất của dự luật cấm phát thai sẽ truy tố những phụ nữ nào phá thái được xem là một bước ngoặt mới tạo tranh luận khi Tòa án Tối cao có xu hướng lật ngược vụ Roe kiện Wade.

Dự luật đã được thông qua, 7-2, bởi một ủy ban ở Hạ viện Tiểu bang , được thúc đẩy bởi sự rò rỉ từ tòa tối cao cho thấy, các thẩm phán bảo thủ sẽ ủng hộ việc đảo ngược quyền phá thai theo hiến pháp. Tuy nhiên, những người ủng hộ lập luận rằng luật không nên phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của Tòa án Tối cao.

Thay vào đó, những người ủng hộ đang thúc đẩy những gì họ coi là nỗ lực khẩn cấp để ngăn chặn việc phá thai ở Louisiana. Dự luật xác định tư cách con người bắt đầu từ thời điểm thụ thai. Mục sư Brian Gunter, của Nhà thờ First Baptist ở Livingston và là người ủng hộ hàng đầu của dự luật, nói với các nhà lập pháp trước khi họ bỏ phiếu vào thứ Tư. “Không đợi nữa.” và “Không có thỏa hiệp”.

Các nhà phê bình đánh giá đạo luật này là “vi hiến một cách trắng trợn” và nói rằng nó có thể gây ra những hậu quả bất lợi sâu rộng, dù dự định hay cách khác. Ngoài việc trừng phạt những phụ nữ phá thai, những người phản đối cho biết dự luật này có thể sẽ hình sự hóa quá trình thụ tinh trong ống nghiệm và các hình thức kiểm soát sinh sản.

Các nhà lập pháp ở Louisiana, một tiểu rất bảo thủ, có lịch sử ủng hộ mạnh mẽ các biện pháp chống phá thai. Louisiana là tiểu bang duy nhất ở miền Nam có thống đốc của đảng Dân chủ, John Bel Edwards, nhưng ông lại ủng hộ luật chống phá thai, khiến nhiều người trong đảng của ông tức giận.