Menu

Nhóm ủng hộ quyền phá thai tổ chức biểu tình rầm rộ

– Các nhà hoạt động ủng hộ phá thai đang nhắm mục tiêu vào các nhà thờ Công giáo để phản đối vào Ngày Lễ Mẹ, với một số viện dẫn đức tin Công giáo La Mã của nhiều thẩm phán, những người đã có lúc ủng hộ dự thảo bị rò rỉ ý kiến ​​chống lại vụ Roe kiện Wade.

Các cuộc biểu tình diễn ra sau nhiều ngày được tổ chức trước Tòa án Tối cao sau vụ rò rỉ đêm thứ Hai – cuộc biểu tình khiến cảnh sát Washington, phải dựng hàng rào bên ngoài để bảo vệ tòa nhà và các thẩm phán bên trong. Đã có sự hiện diện của cảnh sát tại nhà của các thẩm phán sau vụ rò rỉ.

Nhóm tổ chức ủng hộ phá thai đăng trên Twitter rằng:  “Cho dù bạn là ‘người Công giáo cho sự lựa chọn’, người Công giáo cũ, theo đạo khác hay không có đức tin, hãy nhận ra rằng 6 người Công giáo cực đoan chuẩn bị lật đổ Roe, kèm theo một video những nhà hoạt động xuất hiện để làm gián đoạn buổi lễ của nhà thờ. 

Tổ chức mang tên Hãy đứng lên vì quyền Phá thai đã tổ chức một “tuần hành động” bắt đầu từ ngày 8 tháng 5, Ngày Lễ Mẹ, với “Hành động Bên ngoài Nhà thờ.”

Ngoài ra một số thành phố sẽ tổ chức các cuộc biểu tình bên ngoài các nhà thờ trong thành phố của họ.  Chánh án Tòa án Tối cao John Roberts hôm thứ Ba xác nhận rằng dự thảo ý kiến ​​của Thẩm phán Samuel Alito trong vụ Dobbs kiện Tổ chức Y tế Phụ nữ Jackson là xác thực – mặc dù dự thảo có từ tháng Hai và nó không đại diện cho ý kiến ​​hiện tại hoặc cuối cùng của tòa án.