Menu

Người từng gửi ‘tâm thư’ cho Tổng bí thư bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng

Doanh nhân gửi tâm thư ở Hải Phòng bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng - Ảnh 1.

HẢI PHÒNG (LSTV) – Ông Tạ Quyết Thắng, 69 tuổi, chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường, vừa bị công an Hải Phòng khởi tố hôm 25 Tháng 4 để điều tra về tội “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại bến xe Thượng Lý.

Điều tra cho biết, xác định khoảng 10 giờ tối ngày 10 Tháng 10, 2021, có khoảng 100 người mang theo hung khí đã phá cổng phụ bến xe khách Thượng Lý theo sự chỉ đạo của ông Thắng.

Sau đó những người này dùng vũ lực uy hiếp, khống chế lực lượng bảo vệ tại bến xe và dùng xe cẩu, xe nâng lấy 12 đốt thân cẩu tháp đưa lên hai xe container chở đi nơi khác.

Những người trên còn cắt phá cổng sắt, sử dụng nhiều vỏ container chặn lối đi lại và dùng xích sắt khóa 18 xe ôtô vận tải hành khách của Công ty TNHH vận tải Kết Đoàn gửi tại bến xe Thượng Lý cùng một số vật tư tài sản của các doanh nghiệp khác gửi tại kho bãi.

Ông Tạ Quyết Thắng là doanh nhân được biết đến với việc gửi “tâm thư” đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hồi năm 2018 nói về những ‘đoạn trường’ khi doanh nghiệp của ông đi qua các cửa ải thủ tục hành chính. Bức thư ông Thắng gửi đi với thông điệp ‘Nếu im lặng, mọi việc sẽ trì trệ’ và mong muốn Tổng bí thư, Chủ tịch nước suy nghĩ tới việc này và bắt đầu bằng những cải cách về thủ tục hành chính./////