Menu

Khởi tố và bắt tạm giam Giám đốc CDC Nam Định

NAM ĐỊNH (LSTV) – Từng khẳng định không nhận một đồng hoa hồng nào từ Công ty Việt Á trong các hợp đồng mua bộ xét nghiệp COVID-19, ông Đỗ Đức Lưu, Giám đốc CDC Nam Định, vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định ra quyết định khởi tố bắt tạm giam hôm 25 Tháng 4 với cáo buộc “vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đây là giám đốc CDC thứ sáu ở Việt Nam bị khởi tố và bắt giam liên quan đến các hợp đồng đấu thầu mua bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á – công ty bị cáo buộc có gian lận trong việc sản xuất kit xét nghiệm COVID-19.

Năm giám đốc CDC khác đã bị bắt giam và khởi tố thuộc các tỉnh: Hải Dương, Bắc Giang, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Bình Dương.

Ngoài ông Đỗ Đức Lưu còn có bốn cán bộ khác của CDC Nam Định cũng bị khởi tố và bắt tạm giam gồm: Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài Chính, Trưởng khoa Dược và Phó khoa Xét nghiệm.

Cơ quan điều tra xác định các bị can là lãnh đạo, cán bộ của CDC tỉnh Nam Định đã nhận ‘hoa hồng’ khoảng $54,000 Mỹ kim từ Công ty Việt Á sau khi ký một số hợp đồng mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 với giá cao.

Cũng trong ngày 25 Tháng 4, tại một hội nghị trực tuyến của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Uỷ ban, nhấn mạnh vụ Việt Á là vụ việc hết sức phức tạp, liên quan nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều địa phương, dư luận xã hội hết sức quan tâm, nên yêu cầu phải tiến hành kiểm tra hết sức thận trọng, khách quan, kịp thời, nghiêm túc, vi phạm đến đâu xử lý đến đấy và cố gắng kết thúc trong quý 2 năm 2022.////