Menu

Taliban bắt phiến quân ISIS đánh bom thánh đường Hồi giáo

See the source image

– Lực lượng Taliban đã bắt một thành viên ISIS bị nghi lên kế hoạch đánh bom thánh đường Hồi giáo ở miền bắc Afghanistan khiến ít nhất 12 người chết. Asif Waziri, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Balkh thông báo, lực lượng Taliban đã bắt Abdul Hamid Sangaryar, một thành viên chủ chốt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Theo báo cáo, Sangaryar là chủ mưu vụ tấn công thánh đường Hồi giáo, tên này đóng vai trò quan trọng trong một số vụ tấn công trước đây và nhiều lần trốn thoát, song lần lực lượng Taliban đã bắt được y trong một chiến dịch đặc biệt. ISIS từng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom thánh đường Hồi giáo Seh Dokan ở thành phố Mazar-i-Sharif của Afghanistan vào buổi cầu nguyện trưa hôm qua.

Vụ đánh bom khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 58 người bị thương. ISIS cũng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Kunduz cùng ngày khiến 4 người chết và 18 người bị thương. ISIS từng nhận trách nhiệm nhiều vụ tấn công chết người ở Afghanistan, thường nhắm vào cộng đồng Hồi giáo dòng Shiai.

Các tín đồ Hồi giáo dòng tại Afghanistan chủ yếu là người dân tộc
Hazara, chiếm 20% trong số 38 triệu dân. Họ từ lâu trở thành mục tiêu của ISIS và bị nhóm này coi là thành phần dị giáo.