Menu

Hoa Kỳ vẫn tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine chống Nga

– Chính phủ của TT Joe Biden hôm qua tuyên bố cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine. Cụ thể, Ukraine sẽ nhận được 72 súng phóng lựu Howitzer, 144.000 quả đạn pháo và 121 loại máy bay không người lái chiến thuật Phoenix Ghost.

Theo đó, các sự hỗ trợ ồ ạt, liên tục và không hề suy giảm mà Ukraine sẽ nhận được từ Hoa Kỳ. Ukraine vẫn sẽ tiếp tục nhận được vũ khí và viện trợ quân sự, và như phía Hoa Kỳ đã tuyên bố hồi tuần trước, đó là những viện trợ phù hợp với nhu cầu, để chống lại cuộc tấn công của Nga ở Donbass.

Hoa Kỳ sẽ cung cấp những loại pháo mới cùng với hàng chục ngàn quả đạn. Ngoài ra còn có các máy bay không người lái chiến thuật. Khoản viện trợ này trị giá 800 triệu mỹ kim nâng tổng số tiền Mỹ viện trợ Ukraine lên 4 tỷ mỹ kim kể từ mùa thu.

Đồng thời, Hoa Kỳ viện trợ thêm 500 triệu mỹ kim để giúp Ukraine ổn định nền kinh tế. Viện trợ này cũng liên quan đến những người tị nạn Ukraine muốn đến Hoa Kỳ, vì Washington đã hứa tiếp đón 100.000 người.

Sẽ có một chương trình tiếp đón mới dành riêng cho người tị nạn Ukraine để họ có thể đến Mỹ trực tiếp từ châu  u nếu họ được gia đình định cư ở Mỹ hoặc các tổ chức phi chính phủ bảo lãnh. Cùng hướng với Hoa Kỳ, phát ngôn viên của thủ tướng Anh Quốc cho biết, một tốp nhỏ thuộc quân đội Ukraine đang được huấn luyện tại Anh, sau khi Luân Đôn cung cấp cho Kiev 120 xe thiết giáp.

Pháp hôm qua cũng thông báo sẽ gửi hơn 28 tấn thiết bị y tế khẩn cấp tới Ukraine, bao gồm một máy tạo oxy, hơn 50 máy thở, hơn 4,5 tấn dược phẩm các loại.