Menu

Đi thăm vườn hoa Carlsbad ở San Diego (xem Video)

HTT:  Hàng chục ngàn du khách từ khắp nơi đang đổ về một trong những điểm du lịch hàng năm đầy màu sắc và ấn tượng nhất của Nam California, đó là vụ hoa nở rộ tại Cánh đồng hoa Carlsbad.

Cảnh tượng, trên bờ biển Thái Bình Dương gần San Diego, đang thu hút du khách nhìn ngắm   ​​hàng chục triệu bông hoa nở rộ trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 và giữa tháng 4 được cho là thời điểm lý tưởng và tốt nhất để ghé thăm.

Ông Fred Clarke, Tổngquản trị cánh đồng hoa này giải thích.“Đó là thành quả tình yêu từ sức lao động, và rất sự yêu thương để tạo nơi này hôm nay. Đây là một vụ mùa kéo dài 9 tháng trời.  Bắt đầu từ tháng 9, chúng tôi bắt đầu trồng và cứ trồng khoảng bảy mẫu Anh sau hai đến ba tuần.  Vì thế màu hoa bắt đầu từ phía Bắc trải dài xuống phía Nam.

Đó là nơi hoàn hảo để chụp ảnh – với Instagram nói riêng là một điểm tập trung cho những nhiếp ảnh gia hay tự chụp nhanh dưới ánh nắng mặt trời.

Một vị du khách tên Olga Reza cho biết, họ nhìn thấy hoa đẹp trên Instagram  vì thế chỉ muốn đến đây để được chụp hình.

Trong khi đó, Samantha Markley, người đã sống ở Encinitas gần đó trong nhiều năm nhưng cho biết đây là lần đầu tiên cô đến thăm Cánh đồng Hoa này, và không biết đã chụp được bao nhiêu hình của hoa đẹp, 50 hoặc nhiều hơn nữa, trong khi chỉ mới ở đây được 1 giờ đồng hồ.

Ông Fred Clarke, Tổngquản trị cánh đồng hoa cho biết thêm, đây là một địa điểm rất ăn ảnh. Đây là địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Nam California. Bạn không thể đến đây mà không chụp ảnh vì ai cũng có điện thoại cả. Trước đây nhiều người phải tìm pin vì máy ảnh hết pin, giờ đây thì họ tự mang theo đồ sạc để có thể chụp thật nhiều hình.

Hoa tại đây được bán nhưng cũng tùy theo giống loại, mặc dù nhiều màu sắc nhưng cuối cùng chỉ có 5% đủ tiêu chuẩn để được bán ra ngoài mà thôi.

Vườn hoa thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, với khoảng 1/4 triệu người dự  trù sẽ đến ​​trong năm nay. Con số này ít hơn năm ngoái vì đã có nhiều người muốn thoát ra ngoài vì lệnh phong tỏa Covid-19. Riêng năm  nay có một sự khác biệt rất lớn đó là không cần mang khẩu trang để vào đây nữa.

Anh Chari Purushothaman, một vị khách du lịch đến từ Chennai, Ấn Độ cho biết, khi vào nơi này, không ai muốn vội vàng nữa, mỗi người đều có thì giờ riêng và chung với mấy đứa nhỏ để hưởng thụ một giây phút tốt lành, rất tuyệt vời ”.

Các khu vườn hoa Carlsbad sẽ mở cửa cho công chúng từ nay cho đến Ngày Hiền Mẫu Mother’s Day, ngày 8 tháng 5 tới đây.

Hoàng Trọng Thụy tường trình cho đài LSTV.