Menu

Không còn an toàn ở Lviv và Ukraine

– Đường phố ở trung tâm Lviv vắng lặng vào hôm thứ nay, nhưng những người được thăm dò cho biết họ không còn cảm thấy an toàn nữa sau khi hỏa tiễn bắn vào thành phố,  trong khi lực lượng của họ đang ngăn cản Nga kiểm soát hoàn toàn thành phố cảng Mariupol ở phía đông, nơi tình hình “vô cùng khó khăn”

Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraine và tiêu diệt những gì nước này gọi là những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm. Trong khi đó, các cuộc tấn công vào những nơi khác do quân Nga thực hiện. 

5 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ pháo kích nhắm vào trung tâm thành phố Kharkiv hôm Chủ nhật, thống đốc khu vực Oleh Synehubov cho biết. Trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, ông Synehubov nói rằng trung tâm thành phố và vùng ngoại ô Saltivka đã bị trúng rocket và pháo cối hôm ào Chủ nhật, gây thương vong và phá hủy các khu chung cư.

Ông Synehubov cho biết các lực lượng vũ trang của Ukraine đã tiến hành thành công các cuộc phản công ở khu vực Kharkiv, chiếm lại hoàn toàn hai ngôi làng và một phần của một ngôi làng khác.