Menu

 12 người bị buộc tội là thành viên ‘Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời’ ra tòa

12 thành viên, ủng hộ viên của tổ chức khủng bố Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời hầu tòa - Ảnh 1.

SÀI GÒN (LSTV) – 12 người bị cáo buộc là thành viên của tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã có những “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đã bị đưa ra tòa xét xử hôm 18 Tháng 4.

Theo nhà nước CSVN, tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân thành lập, và 12 bị cáo trong vụ án đã có các hoạt động nhằm tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, thực hiện “trưng cầu ý dân” bầu cho Đào Minh Quân làm “tổng thống Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”.

Trong vụ án này, 12 người bị khởi tố, gồm có: Trần Thị Ngọc Xuân, sinh năm 1969, Nguyễn Thanh Xoan, sinh năm 1972, Nguyễn Thị Kim Phượng, sinh năm 1967, Lương Thị Thu Hiền, sinh năm 1968, Y Hon Ênuôl, sinh năm 1988, Y Phương Ding Riêh, sinh năm 1978, Nguyễn Minh Quang, sinh năm 1960, Hồ Thị Xuân Hương, sinh năm 1968, Lê Ngọc Thành, sinh năm 1972, Y Tũp Knul, sinh năm 1970, Phạm Hổ, sinh năm 1949, và Trần Văn Long, sinh năm 1955.

Chính quyền Việt Nam cho rằng những người này đã in, phát tán các tài liệu như “Hiến pháp lâm thời”, “Hiến pháp Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”, “Sơ lược tiểu sử Thủ tướng Đào Minh Quân”… nhằm phổ biến cho nhiều người biết đến tổ chức, thực hiện “trưng cầu ý dân”.

Phiên tòa dự kiến xét xử tới ngày 19 Tháng 4.////

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền