Menu

5 tướng của lực lượng tuần duyên bị bắt

HÀ NỘI (LSTV) – Năm ông cấp tướng và 2 ông cấp tá vừa bị Bộ Quốc Phòng khởi tố bắt giam hôm 18 Tháng 4 về tội tham ô tài sản.

Năm ông tướng bao gồm: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, cựu Tư lệnh Cảnh sát biển, Trung tướng Hoàng Văn Đồng, cựu Chính ủy, Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, cựu Phó Chính ủy, Thiếu tướng Phạm Kim Hậu, cựu Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, Thiếu tướng Bùi Trung Dũng, cựu Phó Tư lệnh.

Hai ông cấp tá gồm: Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chủ nhiệm Kỹ thuật, Phó Tư lệnh và Thượng tá Bùi Văn Hòe, Phó Phòng Tài chính.

Những tướng tá chóp bu của Cảnh sát biển Việt Nam nêu trên bị điều tra về tội Tham ô tài sản, theo các quyết định đã được Viện Kiểm Sát Quân sự Trung ương phê chuẩn.

Trước đó, 5 ông tướng trên đã bị cảnh cáo, cách tất cả chức vụ trong Đảng vì những “vi phạm rất nghiêm trọng”, “suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”.

Những ông tướng tá này bị bắt và điều tra vì có nhiều vi phạm nghiêm trọng theo quy định của Đảng, của Bộ Quốc phòng trong công tác quản lý, sử dụng tài chính; thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; mua sắm thiết bị kỹ thuật, vật tư, hàng hoá; đấu tranh phòng, chống buôn lậu.

Cũng liên quan đến Cảnh sát biển Việt Nam, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đang điều tra khởi tố 14 người về tội Nhận hối lộ liên quan đến xăng dầu. Trong số này có Thiếu tướng Lê Xuân Thanh và Thiếu tướng Lê Văn Minh.///

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền