Menu

Chuyến xe bus thứ nhì chở di dân bất hợp pháp đến thả xuống ở thủ đô DC

– Trong một hành động nhằm phản đối chính sách di dân của chính quyền TT Biden, thống đốc Texas, ông Abbot đã ra lệnh chở xe bus đầy người di dân bất hợp pháp đến thủ đô Washington rồi thả cho họ tự do.

Hôm nay một chiếc xe buýt thứ hai từ Texas đã đến gần Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington, D.C., ngay trước 4:30 sáng Thứ Năm, vận chuyển hơn một chục người nhập cư bất hợp pháp trong khuôn khổ kế hoạch mới của Thống đốc Texas Greg Abbott nhằm chống lại các chính sách nhập cư của liên bang trong cuộc khủng hoảng biên giới đang diễn ra.

Tuần trước, Thống đốc Texas thông báo là ông đã ra lệnh Bộ phận Quản lý Khẩn cấp Texas vận chuyển những người di cư để thả họ khỏi sự giam giữ của liên bang ở Texas đến thủ đô và các địa điểm khác bên ngoài tiểu bang của ông. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, có 14 người di cư bước xuống xe buýt là những người di cư đến từ Venezuela, Nicaragua, Cuba và Colombia.

Một thanh niên tự nhận mình là Juan đến từ Colombia, nói rằng anh ta đã bay bằng máy bay đến Mexico và vượt qua Rio Grande để đến Hoa Kỳ. Từ thủ đô, Juan và người bạn sẽ đến New York để tham gia cùng bạn bè của họ. Juan nói rằng anh ấy muốn trở thành một thợ cắt tóc.

Chuyến xe buýt đầu tiên đến thủ đô DC vào sáng hôm qua thứ Tư, cũng chở những người nhập cư từ Venezuela, Nicaragua, Cuba và Colombia. Hiện chưa biết phía chính quyền Biden sẽ có hành động gì về quyết định của Texas hay không, nhưng quyền hạn hợp pháp của thống đốc để vận chuyển các chuyến xe buýt của người di cư đến Điện Capitol của Hoa Kỳ vẫn còn là một câu hỏi.

Vụ kiện năm 2012 của Tòa án Tối cao Arizona kiện chính phủ Hoa Kỳ ngăn cản các tiểu bang đưa ra các chính sách nhập cư của riêng họ.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền