Menu

Phó thống đốc New York từ chức vì cáo buộc hối lộ

See the source image

– Phó Thống đốc tiểu bang New York Brian Benjamin đã từ chức sau khi một tòa án liên bang tuyên bố cáo buộc hối lộ và gian lận chống lại ông hôm thứ Ba vì tội sử dụng bất hợp pháp các quỹ vận động tranh cử. 

Benjamin đã đầu thú với cơ quan FBI vào sáng hôm qua và hiện được giám sát bởi Tòa án Quận phía Nam của New York. Thống đốc New York Kathy Hochul cho biết trên Twitter là bà đã chấp nhận đơn từ chức của ông Phó và có hiệu lực ngay lập tức.

Benjamin, 45 tuổi ở Harlem, được bổ nhiệm làm Phó thống đốc vào tháng 8 năm 2021. Ông đang bị buộc tội một tội hối lộ, một tội gian lận, một tội âm mưu và hai tội giả mạo hồ sơ. Khi là thượng nghị sĩ tiểu bang vào năm 2019, Benjamin đã được cấp 50 ngàn mỹ kim để sử dụng trong quận cho thư viện, trường học và các tổ chức phi lợi nhuận.

Số tiền được y chuyển đến một tổ chức phi lợi nhuận do một nhà phát triển bất động sản điều hành, qua đó tổ chức này chuyển ngược lại 25 ngàn mỹ kim được gọi là đóng góp cho chiến dịch tái tranh cử của Benjamin, đây là hành vi bất hợp pháp. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 1 năm 2021, tổ chức từ thiện này bị cáo buộc tiếp tục bảo đảm tiền vận động tranh cử cho cuộc tranh cử không thành công của Benjamin vào vị trí Giám đốc điều hành thành phố New York.