Menu

CDC gia hạn mang khẩu trang trên máy bay thêm 2 tuần nữa

See the source image

– Chính quyền của TT Biden hôm nay ra thông báo rằng gia hạn yêu cầu đang khẩu trang trên toàn quốc đối với các phương tiện công cộng trong 15 ngày vì sự gia tăng lây nhiễm Covid-19 với biến chủng mới.

Cơ quan kiểm tra và phòng ngừa dịch bệnh CDC cho biết họ gia hạn lệnh, vốn được ấn định sẽ hết hạn vào ngày 18 tháng 4, cho đến ngày 3 tháng 5 để có thêm thời gian nghiên cứu biến chủng omicron loại BA.2 hiện đang gây ra phần lớn các trường hợp ở New York và thủ đô Washington.

Đã có một sự gia tăng nhẹ các trường hợp mắc bệnh trong những tuần gần đây, do chủng BA.2, với các trường hợp được xác nhận hàng ngày trên toàn quốc tăng từ khoảng 25.000 ca mỗi ngày lên hơn 30.000 ca trong 2 tuần qua. Những con số này được xem là đếm không đúng vì hiện nay nhiều người có kết quả dương tính với các xét nghiệm tại nhà mà không được báo cáo cho các cơ quan y tế công cộng.

Các ca bệnh nặng và tử vong có xu hướng kéo dài thời gian lây nhiễm sau vài tuần. CDC đang chờ các chỉ dẫn về việc liệu sự gia tăng ca nhiễm mới có gây thêm các nguy cơ thành một làn sóng lây nhiễm mới hay không trước khi công bố chính sách khẩu trang ít hạn chế hơn đối với việc đi lại. Như vậy từ nay đến ngày 3 tháng 5, mọi hành khách đều bị buộc phải mang khẩu trang khi lên phương tiện di chuyển công cộng, từ xe bus đến máy bay.