Menu

Bão tuyết và khí lạnh đang tràn vào phía Bắc Hoa Kỳ

– Mùa đông đã kết thúc cách đây vài tuần, nhưng cảnh báo bão tuyết đã có hiệu lực vào đầu tuần này đối với các khu vực của ba tiểu bang trên vùng Đồng bằng phía bắc khi các nhà dự báo thời tiết cảnh báo rằng một “cơn bão thế kỷ” có thể xảy ra trên khắp khu vực.

Ở những nơi khác, các cảnh báo và dự báo về bão mùa đông rải rác trên bản đồ thời tiết khắp phía bắc của Hoa Kỳ khi một hệ thống bão đổ bộ vào bờ ở Tây Bắc Thái Bình Dương, đang được theo dõi di chuyển về phía đông. Đầu ngày hôm nay, cơn bão đã xuất hiện ở Bismarck, North Dakota, nơi tuyết rơi dày và tầm nhìn giảm do gió lớn.

Theo nhà khí tượng học Renee Duff, hệ thống bão đã mang tuyết đến thành phố Portland, tiểu bang Oregon từ hôm qua và lần đầu tiên phi trường Quốc tế Portland ghi nhận lượng tuyết có thể đo được trong tháng 4, một hiện tượng chưa từng xảy ra. 

Tính đến sáng thứ Hai theo giờ địa phương, 1 inch tuyết đã phủ xuống phi trường Quốc tế Portland, nơi lập kỷ lục trong tháng Tư. Trận tuyết rơi mới nhất từng được ghi nhận ở Portland. Phi trường có tuyết vào ngày 8 tháng 5 năm 1953, khi đo được một nửa inch.

Hôm nay là hơn 1 inche.  Kể từ tuần trước, các nhà khí tượng học đã theo dõi khả năng một cơn bão lớn di chuyển từ Tây Bắc qua Vùng đồng bằng phía bắc, nơi sẽ tăng cường độ lên nhanh chóng, mang theo gió giật trên diện rộng, các điều kiện bão tuyết và tổng số tuyết đáng kể đến các Đồng bằng phía bắc, điều hiếm thấy khi đã vào giữa tháng tư trong năm.