Menu

Hoa Kỳ cam kết viện trợ vũ khí cho Ukraine

See the source image

– Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan hôm Chủ nhật cho biết Hoa Kỳ cam kết cung cấp cho Ukraine “vũ khí nước này cần” để tự vệ trước Nga, trong bối cảnh Ukraine đang mưu tìm thêm hỗ trợ quân sự từ phương Tây.

Ông Sullivan cho biết chính quyền TT Biden sẽ gửi thêm vũ khí tới Ukraine để ngăn Nga chiếm thêm lãnh thổ và nhắm vào dân thường trong các cuộc tấn công mà Washington coi là tội ác chiến tranh.

Lên tiếng trong cuộc phỏng vấn của đài ABC, cố vấn Sullivan cho biết, Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraine những vũ khí cần thiết để đánh trả người Nga để ngăn họ chiếm thêm các thành phố và thị trấn nơi họ gây ra những tội ác này. 

Moscow đã bác bỏ cáo buộc của Ukraine và các nước phương Tây về việc gây ra tội ác chiến tranh. Trả lời sau đó trên chương trình “Meet the Press” của NBC News, ông Sullivan cho biết Hoa Kỳ đang “làm việc liên tục để cung cấp vũ khí.. và tổ chức, điều phối việc vận chuyển vũ khí từ nhiều quốc gia khác”, theo đó vũ khí được chuyển cho Ukraine hàng ngày, bao gồm hôm nay.

Tòa bạch ốc đã gửi 1,7 tỉ mỹ kim hỗ trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi Nga tiến hành cuộc xâm lược vào ngày 24 tháng 2 đến nay.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền