Menu

Các thành phố ở Ukraine gần biên giới tiếp tục bị đánh bom

– Trong đêm qua, thành phố Kharkiv ở miền bắc Ukraine, gần biên giới Nga tiếp tục bị đánh bom, ít nhất 12 người thiệt mạng. Tổng thống Zelensky lo ngại hàng chục ngàn người ở Mariupol bị quân Nga sát hại, sau khi có thông tin tìm thấy thêm 1.200 xác người tại khu vực chung quanh thủ đô Kyiv.

Toàn bộ khu vực miền đông Ukraine trong tình trạng sẵn sàng đối phó với một đợt tấn công lớn do quân Nga tiến hành. Phía Ukraine cho biết họ đang ở trong giai đoạn chuyển tiếp của cuộc xung đột. Theo nhiều nguồn tin, các lực lượng của Nga đang tái lập và trang bị cho các đơn vị chiến thuật vừa rời khỏi Kyiv đưa về Donbass để tham chiến trong những ngày sắp tới.

Hiện tại Thứ Bảy vừa qua, ít nhất một chục người bị sát hại tại khu vực Kharkiv, đến sáng qua, Chủ Nhật lại thêm hai thường dân tử vong. Theo chính quyền địa phương, thành phố này và vùng ngoại ô đã bị pháo kích tổng cộng đến 66 lần trong 24 giờ qua. xuống khu vực phía nam,X cũng trong Chủ Nhật, thành phố Dnipro cũng bị oanh kích.  Phi trường thành phố với hơn một triệu dân cư này bị trúng hỏa tiễn. Phi trường Dnipro đã bị tấn công lúc bắt đầu cuộc chiến, nhưng lần này thì bị phá hủy và hư hại hoàn toàn.

Cùng lúc quân đội Ukraine cố gắng cầm cự tại hai thành phố quan trọng là Izioum ở phía bắc Donbass và Mariupol khu vực đông nam. Khoảng 70 % thành phố cảng Mariupol mở ra biển Azov này đã rơi vào tay quân Nga. Nga đang nhắm tới mục tiêu chia cắt lực lượng quân sự của Ukraine, tách hẳn bộ phận ở Donbass với phần còn lại trên lãnh thổ Ukraine. Hiện nay quân đội Ukraine đang chuẩn bị tinh thần đối phó với một trận đánh lớn ở Donbass. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền