Menu

Bộ Y tế được yêu cầu sửa gấp quy định về du khách nhập cảnh

Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương sửa đổi quy định đối với khách du lịch nhập cảnh - Ảnh 1.

HÀ NỘI (LSTV) – Để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch từ ngày 15 Tháng 3, tối ngày 14 Tháng 3, ông Vũ Đức Đam, phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nhanh chóng sửa đổi các quy định đối với khách du lịch nhập cảnh cho phù hợp với tình hình mới về phòng, chống đại dịch COVID-19.

Các hãng du lịch Việt Nam và dư luận phàn nàn rằng tuy chính phủ Việt Nam đã nói về việc mở cửa du lịch từ cách đây 1 tháng song các cơ quan nhà nước quá chậm chạp trong việc đưa ra các quy định cụ thể, rõ ràng, cũng như chưa lập ra một hệ thống khai báo nhập cảnh thuận tiện cho du khách đến từ nước ngoài.

Quy định hiện hành của Việt Nam yêu cầu rằng người nhập cảnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine, và tự cách ly 3 ngày sau khi nhập cảnh.

Không chỉ vậy, Bộ Y tế còn kiến nghị thêm hàng loạt quy định được đánh giá là “trói chân” du khách như bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong 72 giờ trước khi nhập cảnh; phải ở lại nơi lưu trú trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh, trong đó 24 giờ đầu là bắt buộc; trường hợp cần thiết di chuyển tới nơi khác thì phải xét nghiệm 3 lần trong 3 ngày.

Trên mạng xã hội, nhiều người bình luận rằng cả những quy định hiện hành lẫn những đề xuất nêu trên đều không phù hợp với người đi du lịch vì “người ta bỏ tiền để đi chơi và hưởng thụ, không ai bỏ tiền ra để đi cách ly”./////