Menu

Ngày thứ 16 của cuộc chiến Ukraine

– Hôm nay là ngày thứ 16 của cuộc xâm lược Ukraine, các chiến xa Nga đã áp sát cửa ngõ thủ đô Kyiv. Quân Nga tiếp tục bao vây nhiều thành phố, oanh kích cả vào khu vực thường dân. Tổng thốngZelensky tố cáo quân đội Nga ngăn cản việc di tản thường dân tại các thành phố bị bao vây, thậm chí còn thả bom nhắm vào tuyến đường di tản.

Đến tối hôm qua, sau khi vào được các thị trấn ngoại ô phía bắc và tây của thủ đô Kyiv, chiến xa Nga đã áp sát cửa ngõ phía đông bắc của thủ đô. Các phóng viên có mặt tại chỗ ghi nhận những cột khói bốc cao từ làng Skybyn nằm trên trục lộ dẫn vào thủ đô, chỉ cách chiến lũy của quân đội Ukraine vài trăm thước. 

Theo bộ tư lệnh Ukraine, cùng với việc tiếp tục các đợt oanh kích khép chặt vòng vây quanh thủ đô, quân Nga đã mở rộng chiến dịch tấn công sang các mặt trận khác, trong vùng miền đông.  Sáng nay, không quân Nga đã dội bom xuống các khu dân sự trong thành phố Dnipro, miền trung Ukraine. Lực lượng cứu nạn cho biết, bom đã rơi xuống gần một nhà trẻ và một khu dân cư của thành phố.  Thành phố Lutsk ở phía tây bắc

Ukraina sáng sớm nay cũng đã bị không quân Nga oanh kích. Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Nga, thông báo đã phá hủy các phi trường quân sự tại Lutsk và Ivano-Frankivsk, thành phố phía tây Ukraine..