Menu

Người Mỹ đang bị căng thẳng vì chiến tranh Ukraine và lạm phát

See the source image

– Một bản báo về tình trạng căng thẳng tâm lý của người Mỹ mang tựa để “Stress in America” vừa được công bố hôm nay, cho thấy, theo sau 2 năm trời lo âu và đương đầu với đại dịch Covid-19, giờ đây, người Mỹ lại tiếp tục đối chọi với hai vấn đề thực tế, đó là lạm phát cao và chiến tranh Ukraine.

Theo kết quả thăm dò, 87% người được hỏi, cho biết, giá cả tăng, gồm tiền chợ và tiền xăng là mối lo âu gây căng thẳng nhất cho họ. Cũng trong đa số trả lời phỏng vấn, sức khỏe về tâm lý của họ bị yếu kém do ảnh hưởng suốt 2 năm qua, liên quan đến những tin tức về đại dịch. 84% người cho biết, tin tức về Nga xâm lăng Ukraine thật là kinh khủng để theo dõi.

Bà Lynn Bufka, một tâm lý gia cho biết, số lượng người Mỹ hiện đang bị căng thẳng về tâm thần đã gia tăng quá cao và là một con số bất bình thường, mặc dù tình trạng căng thẳng tâm lý thường đến từ lý do chính trị hoặc xã hội. 65% người cho biết họ đang bị căng thẳng từ tiền bạc cho đến kinh tế, đây là con số cao nhất tính từ năm 2015 đến nay.

Trong lúc còn lo về đại dịch, thì giờ đây, người Mỹ lại có thêm mối lo khác là chiến tranh Ukraine, nhất là hiểm họa của chiến tranh nguyên tử có thể xảy ra, càng làm cho người Mỹ lo âu hơn trước. Có đến 80% người mỹ lo ngại là họ sợ Nga sẽ trả thù cho các lệnh cấm vận của Mỹ, trong khi 69% lo sợ thế chiến thứ 3 sẽ xảy ra.