Menu

Người được ghép tim lợn qua đời

See the source image

–  Tin buồn đến cho gia đình ông David Bennett, khi hay tin ông đã qua đời  chỉ hai tháng sau khi trở thành người đầu tiên trên thế giới được ghép tim lợn thành công. Trung tâm Y tế Đại học Maryland cho biết, ông David Bennett qua đời hôm qua, đúng hai tháng sau khi trải qua ca phẫu thuật ghép tim lợn được đổi di truyền thể thành công.

Theo bác sĩ bệnh viện, mặc dù được ghép tim thành công, nhưng bệnh viện vẫn theo dõi ông thường xuyên, vì họ khuyến cáo, mặc dù ghép thành công nhưng vẫn còn nhiều rủi ro khi cơ thể chưa thể thích ứng với cơ phận mới. Tình trạng sức khỏe của ông Bennett bắt đầu xấu đi từ nhiều ngày trước và bệnh viện đã không thể giúp ông hồi phục. Vào lúc lâm chung, ông Bennett vẫn nhận biết những người chung quanh. Vào tháng 10 năm ngoái, ông Bennett đột nhiên gặp chứng đau ngực dữ dội.

Ông phải tới khám tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland trong tình trạng mệt mỏi và khó thở.  Trong ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng ngày 7 tháng 1, các bác sĩ thay thế tim ông bằng quả tim của một con lợn biến đổi gene một năm tuổi, được nuôi vào mục tiêu lấy cơ phận. Các bác sĩ trước khi ghép tim cũng đã khuyến cáo, đây chỉ là một cuộc thử nghiệm và không thể chắc chắn về kết quả.