Menu

Cảnh sát Philadelphia bắn chết thiếu niên 12 tuổi

– Sở cảnh sát Philadelphia thuộc tiểu bang Pennsylvania hôm nay đã sa thải viên cảnh sát nổ súng gây thiệt mạng thiếu niên 12 tuổi, trong lúc chờ kết quả cuộc điều tra nội bộ, để tìm hiểu xem sẽ truy tố cảnh sát vì nổ súng gây chết người cũng như cách hành xử sai nguyên tắc hay không.

Nội vụ xảy ra vào ngày 1 tháng 3 khi 4 cảnh sát viên mặc thường phục đang truy lùng một nghi can và họ nhìn thấy bé trai Thomas Siderio, 12 tuổi, là người mà cảnh sát muốn thẩm vấn, em đang đứng chung với một thiếu niên 17 tuổi khác.

Trong lúc tiến gần đến 2 thiếu niên, đột nhiên cảnh sát nghe tiếng súng nổ và đạn trúng xe cảnh sát. 1 cảnh sát đã bị kiếng xe văng trúng gây thương tích. 2 cảnh sát viên đang ngồi trong xe, đã chạy ra ngoài và cả hai đều nổ súng nhắm vào Siderio, đồng thời rượt theo thiếu niên. Dựa trên bằng chứng tại hiện trường và máy quay trên ngực cảnh sát, sở cảnh sát xác nhận, chính em Siderio là kẻ đã nổ súng nhắm vào cảnh sát, vì thế cảnh sát đã rượt theo em.

Một trong 2 cảnh sát đã nổ thêm 2 viên đạn, và một viên trúng vào lưng của Siderio. Đây là yếu tố khiến ủy viên sở cảnh sát Philadelphia, ông Outlaw cho rằng, cảnh sát đã vi phạm vào nguyên tắc đáp ứng, vì nhắm bắn vào sau lưng nghi can. Cảnh sát đã tịch thu được cây súng nòng 9mm tại hiện trường.

Ông Outlaw hôm nay tuyên bố, đây là trường hợp đã khiến nhiều người trong sở cảnh sát phải mất ngủ và trường hợp nổ súng này đã không mang lại thành quả gì, không ai thắng trong vụ này, đồng thời đây không phải là hành động đại diện cho sở cảnh sát Philadelphia.