Menu

Bắt kẻ hành hung hàng loạt người gốc Á ở New York

– Cảnh sát hôm thứ tư qua đã bắt được một người đàn ông vô gia cư ở New York, với cáo buộc gây tội ác thù ghét sau khi tấn công vô cớ 7 phụ nữ gốc Á.

Steven Zajonc, 28 tuổi, liên quan đến những vụ tấn công nhằm vào 7 phụ nữ ở các khu dân cư thuộc khu Manhattan trong vòng 2 giờ đồng hồ ngày 27/2. Cảnh sát cho biết các nạn nhân đều là phụ nữ gốc Á trong độ tuổi từ 19 đến 57. Hầu hết bị đấm vào mặt, một người bị xô xuống đất. Hai người đã được điều trị tại bệnh viện. Zajonc bị bắt tại một thư viện ở trung tâm Manhattan.

Theo thông báo từ Sở Cảnh sát New York, người bảo vệ an ninh thư viện đã báo cáo với cấp trên, có một người đàn ông thường xuyên ghé thư viện trông giống nghi phạm mà cảnh sát đang truy lùng.

Các cuộc tấn công của Zajonc là sự kiện mới nhất trong hàng loạt vụ hành hung đáng bạo động thời gian gần đây nhằm vào người gốc Á ở New York, trong đó có vụ sát hại Christina Yuna Lee, nạn nhân bị đâm chết tại căn chung cư hồi tháng trước, và Michelle Alyssa Go, người bị xô ngã xuống đường rày xe điện ngầm đến chết.  Cảnh sát New York đã thành lập lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù ghét người gốc Á.

Nghiên cứu của Đại học  California cho thấy các tội ác thù ghét chống lại người gốc Á tăng gần 150% ở Hoa Kỳ năm 2020, thời điểm Covid-19 bùng phát, trong đó New York ghi nhận nhiều trường hợp nhất.