Menu

Florida muốn cấm phá thai sau 15 tuần

– Một dự luật về cấm phá thai vừa được đưa đến bàn của thống đốc Florida hôm nay nhằm cấm phụ nữ phá thai sau 15 tuần mang thai. Trước đó thống đốc DeSantis tuyên bố ông ủng hộ dự luật và theo dự trù sẽ ký ban hành.

Thượng nghị sĩ của đảng dân chủ chống lại dự luật này nhưng vì chỉ là phe thiểu số nên không đủ phiếu để chống lại dự luật. TNS Lori Berman tuyên bố, chúng tôi muốn việc phá thai được an toàn, hợp pháp và dễ dàng, nhưng luật mới của tiểu bang đang đưa Florida sang hướng khác, buộc phụ nữ phải rời khỏi tiểu bang để tìm kiếm việc phá thai có thể dẫn đến nguy hiểm.

Phe Cộng hòa của các tiểu bang trên khắp nước Mỹ hiện muốn thông qua các dự luật chống phá thai tương tự, sau khi tòa tối cao pháp viện ủng hộ luật của Texas, cho phép người dân kiện các bệnh xá phá thai, và ủng hộ luôn dự luật cấm phá thai ở Mississippi sau 15 tuần. Dự luật của Florida chỉ miễn trừ một điều kiện là nếu người mẹ bị nguy hiểm đến tính mạng nếu giữ bào thai, thì được quyền phá. Luật Florida trước đây cho phép phụ nữ được phá thai sau 24 tuần.