Menu

Công ty Hoa Kỳ ngừng hoạt động ở Nga

See the source image

– Một số đại công ty nổi tiếng thế giới của Hoa Kỳ bao gồm Apple, Google, Ford, Harley-Davidson và Exxon Mobil đã chỉ trích và tẩy chay Nga do cuộc xâm lược Ukraine, dưới áp lực liên tục từ các nhà đầu tư và người tiêu dùng lên án cuộc xâm lược. Hãng Apple cho biết đã ngừng bán iPhone và các sản phẩm khác ở Nga, và đang thực hiện các thay đổi trên các ứng dụng bản đồ hoặc GPS hệ thống định vị để bảo vệ thường dân Ukraine.

Các công ty công nghệ khác trong đó có Google đã loại các hãng truyền thông nhà nước Nga ra khỏi nguồntin tức của họ. Hãng xe  Ford Motor – với ba nhà máy liên doanh ở Nga, tuyên bố đình chỉ sản xuất xe tại Nga. Hãng xe mô tô Harley-Davidson cũng đình chỉ các lô hàng xuất sang Nga. Hãng dầu khí Exxon Mobil cho biết họ sẽ ngừng hoạt động tại Nga và đang thực hiện các bước để rút khỏi liên doanh Sakhalin-1, theo bước hãng năng lượng khổng lồ Shell và BP, nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Nga.

Các công ty công nghệ lớn của Hoa Kỳ cũng đang tiếp tục nỗ lực ngăn không cho quân đội Nga lợi dụng các sản phẩm của họ. Apple cho biết họ đã chặn tải ứng dụng của một số báo chí được nhà nước Nga hậu thuẫn bên ngoài nước Nga.  Microsoft trước đó cho biết họ sẽ loại bỏ ứng dụng di động của hãng truyền thông nhà nước Nga Russia Today (RT) khỏi kho ứng dụng Windows và cấm quảng cáo trên các hãng truyền thông do nhà nước Nga tài trợ. Những quyết định đang gây hậu quả khủng hoảng kinh tế cho nước Nga, đầu tiên là hàng ngàn người đang mất việc làm vì ngừng sản xuất.