Menu

Nga sẵn sàng đàm phán nhưng vẫn ra điều kiện

– Điện Kremlin cho biết phái đoàn Nga sẵn sàng tiếp tục đàm phán hòa bình với Ukraine vào hôm nay, vào lúc chiến dịch quân sự của Putin bước sang ngày thứ bảy và mặc cho TT Ukraine kêu gọi quân Nga hãy ngừng bắn.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, phái đoàn Nga sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán, và phụ tá của Tổng thống Putin, Vladimir Medinsky, vẫn là nhà đàm phán hàng đầu của Nga về vấn đề Ukraine nhưng không cho biết cuộc họp sắp tới nếu có sẽ diễn ra ở đâu. Trước đó, hãng truyền thông Zerkalo Nedeli của Ukraine cũng đưa tin vòng đàm phán tiếp theo giữa phái đoàn Nga và Ukraine được lên kế hoạch diễn ra trong hôm nay.

Phía Nga từng đưa ra các yêu sách để buộc Ukraine phải tuân thủ nếu muốn tiến tới lệnh ngừng bắn, bao gồm chính phủ Ukraine phải cam kết duy trì trạng thái trung lập và tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề này. Ngoài ra, phía Nga yêu cầu Ukraine công nhận các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở khu vực ly khai phía đông đất nước, đồng thời từ bỏ yêu cầu trả lại Crimea cho Ukraine. Phía Ukraine yêu cầu ngừng bắn và quân đội Nga rút khỏi lãnh thổ.