Menu

Nga tổng tấn công thủ đô Kiev

– Hôm nay, quân đội Nga đang dồn quân về thủ đô Kiev để bằng mọi cách đánh chiếm mục tiêu quân sự quan trọng hàng đầu trong cuộc tấn công. Phía Hoa Kỳ, dựa trên các hình ảnh từ vệ tinh cho thấy, đoàn xe quân sự Nga kéo dài đến 40 dặm, từ phi trường Antonov ở phía nam thủ đô Kiev đến một thị trấn ở phía bắc.

Kể từ đầu cuộc xâm lăng Ukraine, phi trường Antonov vẫn là nơi giao tranh ác liệt, vì quân Nga cố chiếm được cơ sở hạ tầng có tầm quan trọng chiến lược trong cuộc tấn công vào thủ đô. Hôm nay, trên mạng Facebook, quân đội Ukraine cũng thông báo là trong 24 tiếng đồng hồ qua, quân Nga đang tập trung lực lượng, điều động thêm xe thiết giáp và các khẩu pháo nhằm bao vây và giành quyền kiểm soát Kiev và các thành phố khác. Tình hình giao tranh cũng diễn ra đầy khốc liệt ở thành phố Khakov, phía Bắc Kiev.

Các nguồn tin quân sự cho thấy quân Nga đang chuẩn bị mở một chiến dịch tấn công mới. Cho tới nay, quân đội Ukraina vẫn ngăn được quân Nga tiến vào trung tâm thủ đô Kiev và hôm qua, đà tiến của quân Nga đã chậm lại. Trước tình hình này, TT Putin đã giận dữ và yêu cầu sớm tiến chiếm thủ đô. Trên mạng xã hội, thị trưởng thành phố Kherson ở miền nam Ukraine, cho biết quân đội Nga đang tiến gần đến cửa ngõ của thành phố, nhưng hiện nay vùng Kherson vẫn thuộc về Ukraine, và Kherson vẫn kháng cự.

Trong khi đó thành phố Mariupol hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine mặc dù đã bị cắt điện hoàn toàn. Tại Kiev, đêm qua đã không có tiếng nổ nào, nhưng thành phố vẫn có nguy cơ bị oanh tạc và còi báo động đã vang lên nhiều lần.